Stooshe - Black Heart(แปลเพลง)

เป็นเพลงอกหัก  ผิดหวังกับการที่ไปรักกับคนใจดำ ที่เค้านอกใจเราค่ะ
เราชอบเพลงนี้เพราะออกสไตล์เก่าๆ รีโทรดีค่ะ
Rhik Samadder จากหนังสือพิมพ์  The Guardian  ได้เรียกเพลงนี้ว่า  "homage to 60s girl group melodrama"    หรือ  "ความจงรักภักดีต่อเรื่องประโลมโลกของนักร้องสาวๆยุค 60s"    เค้ายังกล่าวอีกว่า  วงนี้ให้ความรู้สึกเหมือน Spice Girls บวกกับวง The Supremes อีกด้วยค่ะ

คำศัพท์ที่น่าสนใจ
Black Heart  :   แปลตรงตัว ใจดำ หรือ ใจร้ายค่ะ
Work Out  :   ไปด้วยกันได้ดี หรือลุล่วงไปได้ด้วยดี
เช่น   I just broke up, our relationship is not working out. แปลว่า ฉันเพิ่งเลิกกับแฟน(ความสัมพันธ์ของ)เราไปกันไม่ได้
Monster  :   แปลว่า สัตว์ประหลาด คนโหดร้าย หรือใจร้ายค่ะ
Sick   :   ไม่ได้แปลว่า "ป่วย"  อย่างเดียวนะคะ  แต่ยังหมายถึง ไม่สบายใจ, รำคาญใจ, ขยะแขยง หรือ คลื่นไส้ ค่ะ
ตัวอย่าง   You cheat on me, you make me sick... คุณนอกใจดาว คุณทำให้ฉันรู้สึกขยะแขยง 


I don’t like it when you break me honey
ฉันไม่ชอบเลยที่เธอมาหักอกกัน
Why’d you have to do that?
ทำไมเธอต้องทำแบบนั้นด้วย
Tell me when you make these tears keep fallin’
ช่วยบอกหน่อย  ว่าตอนที่เธอทำให้นำตาฉันไหลออกมา
Do you feel like a man?
เธอยังรู้สึกเป็นลูกผู้ชายอยู่เหรอ
Figure figure, there’s no working you out whatsoever
ฉันจินตนาการไม่ออกว่าเราจะไปด้วยกันได้ยังไง
Only one way I could sum you up all together
มีแค่สิ่งเดียวที่ฉันรู้เกี่ยวกับเธอ
You got a black heart
"เธอมันคนใจดำ"

***  คอรัส  ***
Daddy I’ve fallen for a monster
พ่อคะ  หนูหลงรักกับคนใจร้าย
Somehow he’s scaring me to death
เค้าทำให้หนูรู้สึกกลัวมากๆ
Ah yes he is
ใช่แล้ว...
He’s big and he’s bad
เข้าตัวใหญ่แถมใจร้าย(ใจดำ)อีกด้วย
I love him like mad
หนูรักเขาเป็นบ้าเลย
Mamma he’s the best I ever had
แม่คะ  เค้าคือคนที่หนูรักที่สุด

Daddy I’ve fallen for a monster
พ่อคะ  หนูหลงรักกับคนใจร้าย
He got a black heart
เค้าเป็นคนที่ใจดำ
No walls to build around me honey
ไม่มีเกราะป้องกันฉันอีกต่อไป(ฉันรู้สึกอ่อนแอ ท้อแท้)
Cause you blew my house down
เปรียบดังบ้านที่พังลงไปแล้ว
Sticks and stones won’t put it back up for me
ไม้และก้อนหินคงไม่ทำให้มันกลับคืนมาได้
And that’s where we’re at now
และนั่นคือสิ่งเกิดขึ้นกับเราอยู่ตอนนี้


Ahh, sicker sicker, I ain’t feeling your mouth whatsoever
ฉันรู้สึกขยะแขยงมากขึ้นเรื่อยๆ   ฉันไม่อยากได้ยินเสียงเธออีกต่อไป
A name it hurts me more the way from around but whatever
แค่ชื่อของเธอก็ทำให้ฉันปวดใจมากพออยู่แล้ว
You’ve got a black heart
เธอมันคนใจดำ

***  คอรัส 1 รอบ ***
Oh.. Yes he is
ใช่แล้ว

***  คอรัส 1 รอบ ***
Ohh yes I do
ใช่แล้วหนูรักเค้า
He got a black heart
...รักคนใจร้าย ใจดำ  


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น