Just A Dream - Nelly(แปล)

Just A Dream  เป็นเพลงเปิดตัวของ Nelly
ซึ่งเข้าอาทิตย์แรกก็ขึ้นมาถึงอันดับที่ 12 ของ Billboard chart แล้วเจ๋งจริงๆ
เป็นเพลงอารมณ์คนอกหัก  ผิดหวัง  ถ้าคนอกหักมาฟังอาจจะเคลิ้มและเห็นด้วยกะเนื้อเพลง  แต่ถ้าคนที่กำลังมีความรักมาฟังอาจจะคิดว่า  “เพลงนี้มันเพ้ออะไร(วะ)เนี่ย?”   เฮ้อนี่แหละหนาความรัก


(ท่อนคอรัส)
I was thinkin about her, thinkin about me.
ฉันได้นึกถึงเธอ    นึกถึงตัวเอง 
Thinkin about us, what we gonna be?
นึกถึงเรื่องของเรา  เราจะทำไงกันต่อ
Open my eyes, yeah; it was only just a dream.
เมื่อลืมตาตื่น  ฉันถึงได้รู้ว่ามันแค่ความฝัน
So I travel back, down that road.
ฉันได้ย้อนกลับไปจุดเดิม
Wish she come back .. No one knows.
หวังให้เธอกลับมา  ไม่มีใครรู้หรอกว่าเธอจะหวนกลับมามั้ย
I realize, yeah, it was only just a dream.
และฉันเพิ่งเข้าใจว่ามันเป็นแค่ความฝันนี่เอง

I was at the top and I was like I’m at the basement.
ชั้นเคยมีความสุขที่สุด แต่ตอนนี้เหมือนชีวิตมันหดหู่ที่สุด
Number one spot and now she found her a replacement.
ฉันเคยเป็นที่หนึ่งสำหรับเธอ  แต่ตอนนี้เธอให้คนอื่นแทนที่ฉัน
I swear now I can't take it, knowing somebody's got my baby.
ฉันรับไม่ได้ที่จะให้คนอื่นได้ตัวเธอไป
And now you ain't around, baby I can't think.
แต่ตอนนี้เธอไม่ได้อยู้ตรงนี้แล้ว  ฉันคงคิดต่อไปไม่ได้
Shoulda put it down. Shoulda got that ring.
ฉันควรกลับมาอยู่ในโลกแห่งความจริง    ฉันควรได้แหวนคืนจากเธอคืน
Cuz I can still feel it in the air.
เพราะอย่างน้อยมันก็ทำให้ฉันได้รู้สึกถึงเธอ
See her pretty face run my fingers through her hair.
ได้เห็นใบหน้าใบสวยของเธอ  และได้เห็นภาพตอนที่ฉันสางผมให้เธอ

My lover, my life. My shorty, my wife.
ที่รัก  ชีวิตของฉัน  ยัยตัวเล็ก(คนรัก)   ภรรยาของฉัน
She left me, I'm tied.
เธอทิ้งฉัน  ฉันรู้สึกอ่อนล้าจริงๆ
Cuz I knew that it just ain't right.
เพราะฉันยังคิดว่ามันไม่ใช่เรื่องจริง

(คอรัส ๑ รอบ )

When I be ridin man I swear I see her face at every turn.
ทุกครั้งที่ฉันขับรถ ฉันก็เห็นแต่ภาพเธอตลอด
Tryin to get my usher over, I cant let it burn.
พยายามที่เรียกสติคืนมา  แต่ฉันก็ยังไม่สามารถลบภาพนั้นออกไปได้
And I just hope she notice she the only one I yearn for.
และฉันก็หวังว่าเธอจะนึกได้ว่าเธอคือคนเดียวที่ฉันต้องการ
Oh I miss her... when will I learn?
ฉันคิดถึงเธอเหลือเกิน    เมื่อไหร่ฉันจะจำซักที(กับสิ่งที่เธอได้ทำให้ไว้)

Didn't give her all my love, I guess now I got my payback.
ฉันให้ความรักเธอไม่พอ  แัละเดาว่าตอนนี้ฉันได้รับผลนั้นกลับคืน
Now I'm in the club thinkin all about my baby.
ตอนนี้ฉันอยู่ในคลับ(ผับ)และคิดถึงแต่เธอ
Hey, she was so easy to love. But wait, I guess that love wasn't enough.
ฉันมอบความรักให้เธอ  แต่รักนั้นมันคงไม่พอ

I'm goin through it every time that I'm alone.
ทุกครั้งที่ฉันอยู่คนเดียว  ฉันได้แต่คิดถึงเรื่องนี้
And now i'm missin, wishin she'd pick up the phone.
ฉันคิดถึงเธอและหวังว่าเธอจะรับโทรศัพท์
But she made a decision that she wanted to move one.
แต่เธอก็ตัดสินใจที่ออกไปจากฉัน
Cuz I was wrong.
มันคงผิดที่ฉันเอง

I was thinkin about her, thinkin about me.
ฉันได้นึกถึงเธอ    นึกถึงตัวเอง
Thinkin about us, what we gonna be?
นึกถึงเรื่องของเรา  เราจะทำไงกันต่อ
Open my eyes, yeah; it was only just a dream.
เมื่อลืมตาตื่น  ฉันถึงได้รู้ว่ามันแค่ความฝัน
So I travel back, down that road.
ย้อนกลับไปจุดเดิมๆ
Who she come back? No one knows.
เธอจะกลับมาอย่างไร  ไม่มีใครรู้
I realize, yeah, it was only just a dream.
และฉันเพิ่งเข้าใจว่ามันเป็นความฝันนี่เอง

If you ever loved somebody put your hands up.
ถ้าคุณเคยรักใครก็ให้ยกมือขึ้น
If you ever loved somebody put your hands up.
ถ้าคุณเคยรักใครก็ให้ยกมือขึ้น
And now they're gone and you wish you could give them everything.
ถ้าตอนนี้พวกเค้าได้ทิ้งเราไปแล้วแต่เราก็ยังคิกว่าเราให้เค้าได้หมดทุกอย่าง
I said, if you ever loved somebody put your hands up.
ถ้าคุณเคยรักใครก็ให้ยกมือขึ้น
If you ever loved somebody put your hands up.
ถ้าคุณเคยรักใครก็ให้ยกมือขึ้น
And now they're gone and you wish you could give them everything.
ถ้าคุณเคยรักใครก็ให้ยกมือขึ้น


(คอรัส ๒ รอบ)




เราเข้าใจความรู้สึกของคนที่กำลังอกหักหรือผิดหวังในความรัก
ถ้าคุณต้องการออกไปจากความรู้สึกที่ทรมาณและเจ็บปวดแบบนี้  เราขอแนะนำให้คุณอ่านบทความเหล่านี้ค่ะ  ลองเลือกอ่านดูนะคะ  อาจจะทำให้คุณพอรู้สึกดีขึ้น


23 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมากคับผม . . . . ชีวิตผมก็เป็นเหมือนเพลงนี้เลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบพระคุนมาก
ผมก็รู้สึกโดดเดียวเหมือนกับเพลงนี้
ความทรงจำดีๆมันหายไปหมดแล้ว
เหลือแค่เพลงอกหัก ซ้ำซาก
จะมาเปิดให้ฟังอยู่เสมอ

Unknown กล่าวว่า...

เข้ากับชีวิตตอนนี้เสียจริงครับ!

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

รักมากก็เศร้ามากก็เจ็บมากก็ซำ้มากก็เพ้อมาก..
นี้แหละความรัก..ครบรสจริงๆ

♛PINGBYTCH♛ กล่าวว่า...

nice song
I♥Nelly

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เหลือเพียงความรัก ที่ไม่มีเทอเคียงข้าง
ยิ่งฟรังเพลงนี้ยิ่งคิดถึงเทอ - -
อยากร้องไห้ T0T คิดถึงจัง
คิดถึงทุกอย่างที่เปนตัวเทอ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สุดๆๆเลยค่า เลิกมาห้าเดือนแระ แต่ภาพทุกภาพทุกย่างก้างที่เคยทำมาด้วยกัน ไม่ยักจะจางหายไปเลยตามกาลเวลา

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

พี่ เนอลี่ เราเจ๋งจิงๆ

กว่า พี่เนอลี่ จะออก อัลบั้ม นึกว่าจะไม่ออกสะเเล้ว

พอออกมาที่ ก้อสุโค่ย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชอบมากกกกกกกกกเลย..โดนสุดๆๆๆๆๆๆๆ ..ชอบคนร้องด้วยน่ารัก ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชอบเพลงนี้มาก ทำนองนะ เศร้าดี

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เพราะจัง..

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชอบมากค่ะ กับผู้ชายคนหนึ่งที่แม้ผ่านมาแล้ว 3 ปีแต่ยังแกะเค้าออกจากใจไม่ได้สักที ก็ได้แต่ฝันลมๆแล้งๆว่าเค้าจะกลับมา ทรมานสุดๆและ T_T

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณสำหรับเนื้อเพลงนะครับบ

แล้วก็เข้าใจทุกๆความรู้สึกของคนที่คอมเม้นนน

มันยากที่ความทรงจำดีๆจะลบเลือนหายไป แม้ว่าจะไม่ได้มีเธออยู่ข้างๆแล้ว

เอาใจช่วยทุกคนครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

me too เช่นกันครับไม่รู้ทำมัยช่วงนี้ ฟังเพลง พวกนี้แล้ว มันช่าง เคลิ้ม ซะจริงๆ ประหนึ่งว่า มันเป็นชีวิตของเราเอง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

me too ชอบเพลงนี้มาก เข้ากับชีวิตตอนนี้เสียจริงๆ

น้องแก้ม56 กล่าวว่า...

ขอบใจอาจารย์ggที่แนะนำ ความฝันของผมก้อเป็นความฝันไม่อยากให้เขารู้กลัวเสียเขาไป คิดถึงอาจารย์ทั้งวันเฮ้อ

น้องแก้ม56 กล่าวว่า...

ขอบคุณอาจารย์ gg ที่แนะนำความฝันก้อคือความฝันไม่อยากให้เขารุ้หรอกกลัวเสียเขาไปครับ คิดถึงอาจารย์ทั้งวันเฮ้อ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไม่มีใครอยู่กับความฝันที่สวยงามได้ตลอดเวลา

Golf หาดใหญ่ กล่าวว่า...

I Love Nelly ต้นแบบที่เจ๋ง แค่ความฝัน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สุดๆ หลายเดือนแล้ว

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เพลงนี้เป็นเพลงที่เอ้ชอบมากที่สุด มันช่างตรงกับชีวิตจริงของเอ้เหลือเกิน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ช่วงที่ได้คุยกันเหมือนฝันไปจริงๆ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เพลงเพราะมาก ฟังครั้งแรก โดนเลยยยย T^T

แสดงความคิดเห็น