แนะนำเพลงสากลประจำอาทตย์ที่ 18 ตุลาคม 2553

หายไปหลายอาทิตย์เพราะต้องออกนอกพื้นที่ เดินทางไปต่างจังหวัดบ้าง  เลยไม่ได้มีเวลามาเขียนข้อมูล  ต้องขออภัยในความไม่ต่อเนื่องด้วยนะคะ   เอาล่ะ มาดูว่าอาทิตย์นี้มีเพลงใหนบ้างที่น่าสนใจ  อาทิตย์นี้มีหลายเพลงมาแนะนำค่ะ




(1.)  หมวดเพลงป็อป-ร็อค
- เพลง  - Runaway     ร้องโดย  DEVLIN Feat Yasmin
เพลงนี้เราชอบมากเลยค่ะ  เป็นเพลงที่ผสมผสานดนตรี เนื้อร้องและท่อนแร็ปได้สวยงามมากๆ
เพลงนี้เป็นของฝั่งอังกฤษค่ะ  คนก็เลยชอบเอาไปเปรียบกับ Eminem(เพราะเป็นนักร้องฮิปฮ็อปผิวขาวเหมือนกัน)  โดยเฉพาะเพลงการเปรียบเทีบกับเพลง Just The Way You Lie ที่เป็นเพลงที่นักร้องหญิงมาประสานเสียงเหมือนกัน  ส่วนตัวแล้วเราชอบเพลงนี้มากกว่าเพลง Just The Way You Lie ค่ะ  เพราะเราไม่ค่อยชอบดนตรีหรือการร้องที่หนักๆเท่าไหร่(แต่ไม่ได้แปลว่าเพลง Just The Way You Lie ไม่ดีนะคะ  อันนี้เป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัวค่ะ)



-  เพลง What Part Of Forever  ร้องโดย Cee Lo Green
เพลงนี้ได้ฟังโดยบังเอิญที่ยูทูปค่ะ  ยังไม่เห็นติดชาร์ตใหน  แต่คิดว่าอีกไม่นานคงจะเข้าชาร์แล้วล่ะค่ะ
เพลงนี้ลุง Cee Lo Green  ลงทุนใส่เสื้อแขนกุด โชว์ลายสัก ไปเดินใต้แสงอาทิตย์อันร้อนแรงด้วยนะคะ
มิวสิควิดีโอเพลงนี้บางคนก็วิจารณ์ว่า "ลุงซีน่าจะใส่เสื้อแขนยาว เพราะการที่เค้าใส่แขนกุดแล้วทำให้เค้าดูอ้วนมาก ฯลฯ"  และก็มีคนพูดขึ้นว่า "แต่อย่างน้อยเค้าก็มีความกล้าที่จะโชว์ตัวตนและความเป็นจริงของเค้า  เพราะในทุกวันนี้คนที่มีอายุมากขึ้น ต้องต่อสูกับปัญหาของน้ำหนักตัว ผิวหนังเหี่ยวย่น และอื่นๆอีกมากมาย  แถมลุงซีก็ยังหัวล้านแต่เค้าก็ยังมีความกล้าที่จะโชว์ออกมา ถ้าเป็นเราล่ะ  เราจะกล้าเหมือนเค้ามั้ย  ผมว่าเค้าเยี่ยมมากเลยเมื่อรวมทั้งเสียงร้องที่ดีของเค้าด้วย"   ก็ว่ากันไป  คิดต่างแต่ไม่แตกแยกเนาะ  เอาล่ะ ลองมาดูมิวสิควีดีโอเพลงนี้กันดีกว่าค่ะ



-   เพลง Right Through Me  ร้องโดย Nicki Minaj
เราชอบเพลงนี้ เพราะดี อีกอย่างเราชอบนักร้องเป็นการส่วนตัวค่ะ  Nicki
เพลงนี้เพิ่งเข้า บิลบอร์ด ชาร์ต และยังอยู่อันดับที่ 80 ค่ะ  ลองดูต่อไปว่าเพลงนี้จะขยับขึ้นไปถึงที่เท่าไหร่   เพลงนี้ผสมผสานระหว่างความหวานของคอรัสและความเปรี้ยวของท่อนแร็ปค่ะ   ต้องลองฟังดูค่ะ




(2.) หมวดเพลงเร็ว-เพลงแดนซ์ และฮิปฮอป
-  เพลง Loca  ร้องโดย Shakira Feat. Dizzee Rascal
มาแล้วซิงเกิลใหม่ของ Shakira  เพลงนี้เราชอบเสียงดนตรีที่ออกแนวละตินค่ะ  ฟังสนุกๆค่ะ
และมีท่อนนึงที่เราชอบ "And I’m crazy, but you like it " "ถึงชั้นจะบ้า(ห่าม) แต่เธอก็ชอบไม่ใช่เหรอ"



-  เพลง Bumpy Ride   ร้องโดย Mohombi
Mohombi เป็นนักร้องจากสวีเดน เราได้ฟังครั้งแรกจากวิทยุของฝรั่งเศส  แต่กว่าจะหาชื่อเพลงนี้ได้เลือดตาแทบกระเด็น(อิอิ พูดซะเวอร์)  นั่นเพราะว่าเราไม่รู้เรื่องภาษาฝรั่งเศสเลย ต้องไปไล่ฟังจากชาร์ตของเว็บวิทยุที่เราฟัง ถึงจะได้ชื่อเพลงนี้มา  เพลงนี้เป็นเพลงเร็วที่ฟังสบายๆ ไม่มีเสียงแตรหรือเสียงดนตรีหนักๆให้กวนใจ  ว่าแล้วจะช้าอยู่ไย  รีบกดฟังเลยสิขอรับ



-   เพลง Hello  ร้องโดย Martin Solveig & Dragonette
อีกเพลงเร็วที่เราขอแนะนำค่ะ เราชอบเพลงนี้มากกกส์... ได้ยินจากวิทยุฝรั่งเศสอีกเช่นเคย
เราไม่รู้จะอธิบายยังไงว่าทำไมถึงชอบเพลงนี้  อาจจะเพราะชอบ Dragonette และดีเจ Martin  เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว  และพอมาฟังเพลงนี้ที่เป็นเพลงที่เร็วและฟังสนุกๆ  เลยทำให้ติดชาร์ตในใจของเราได้ไม่ยาก(อิอิ พล่ามอีกแระเรา)

และอีกเวอร์ชันโดยดีเจหลายๆคน :  http://www.youtube.com/watch?v=4FpU8g06-j8&p=0AD2A02FB0CAA1F3&index=47&feature=BF


-  เพลง Hot Girl   ร้องโดย R.I.O.
เพลงนี้เราว่าคล้ายๆกับเพลงแดนซ์เพลงหนึ่งที่ออกมาช่วงก่อนๆค่ะ  จำชื่อเพลงไม่ได้  ถ้าใครจำได้ ช่วยเขียนคอมเม้นท์ให้ที
เพลงนี้จากค่ายเพลงสัญชาติเนเธอร์แลนด์  ค่าย Spinning Records  ค่ะ



-   เพลง Black And Yellow  ร้องโดย Wiz Khalifa
เป็นเพลงฮิปฮ็อปที่เราชอบค่ะ  ชอบท่อน "เย้ อ่ะฮ้าาา"  ร้องจนติดปากแล้วอ่ะ :)   และอีกท่อน "everything I do, I do it big"
สรุปว่าเป็นอีกหรึ่งเพลงฮิปอ็อบที่เราชอบมั่กๆค่ะ




สำหรับใครที่ฝากคอมเมนต์เอาไว้ก็ขอให้ "ร่ำรวย และ มีแต่ความสุข" นะจ๊ะ :)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น