แนะนำเพลงสากล เพลงแดนซ์ - จันทร์ที่ 13 ก.พ. 2555

     สวัสดีค่ะทุกคน ขอโทษที่มาช้านะคะ    เมื่อวานวันวาเลนไทน์  เราได้รับเกียรติเป็นแขกรับเชิญในงานแต่งงานพี่ที่รู้จักที่แม่ฮ่องสอนค่ะ   ปีนี้เราได้เป็นแขกงานแต่งตั้ง ๒ งานแล้ว   นึกแล้วก็ช้ำใจ งานแต่งที่ใด  เป็นได้แค่แขกรับเชิญ    เมื่อไหร่นะ ฟ้าจะประทานพระเอกขี่ม้าขาวพาเราลงจากคานทอง
   ที่จริงสเป็คเราก็ไม่ได้เรื่องมากอะไรเลยนะคะ  ขอแค่หน้าตาน่ารักเหมือนนิชคุณ    กล้ามใหญ่ๆและผิวคล้ำๆเหมือน The Rock   รักครอบครัวเหมือนพี่เคน ธีรเดช    อ้อ และอีกอย่าง เราทำอาหารไม่เป็น ขอผู้ชายทำอาหารเก่งๆเหมือนชาคริต  แค่นี้เองค่ะที่เราต้องการ(อันนี้ล้อเล่นขำๆนะคะ  ที่จริงเรามีคนพิเศษแล้ว)

   ก่อนวันงานแต่ง  พี่เจ้าสาวแนะนำให้เราไปเช่าชุดพื้นเมืองให้แฟนใส่   เพื่อจะได้เข้ากับธีมงานล้านนา(แต่เค้าก็บอกว่าถ้าไม่ใส่ก็ไม่เป็นไร)   เราไปดูที่ร้านเช่าชุดแล้วรู้สึกแต่ละชุดจะอลังการ จัดเต็มไปหน่อย เราก็กลัวว่าจะเด่นเกินหน้าเจ้าบ่าว     เลยบอกแฟนให้ใส่แค่เสื้อเชิตเรียบร้อยสีชมพูไปก็พอ   แต่พอเช้าวันงาน โอ้โห ญาติๆเพื่อนๆเจ้าบ่าวจัดเต็มใส่ชุดไทยกันหมดเลยค่ะ   แฟนเราก็เขินเพราะกลายเป็นฝรั่งที่แตกต่างจากพวก(ประมาณ "คุณคือจุดอ่อน")  น่าสงสารอ่ะ

   งานแต่งทางภาคเหนือ   เวลาประกอบพิธีมักจะนั่งกับพื้นค่ะ(ในบ้าน)    ซึ่งฝรั่งส่วนมากจะนั่งกันได้ไม่นานต้องเปลี่ยนท่า    อีกอย่างพวกเค้าไม่ค่อยชินนั่งกับพื้นด้วย(อย่าว่าแต่ฝรั่ง ขนาดเรานั่งได้ไม่นานก็มีความรู้สึกเหมือนเลือดหยุดเดินเลย แฮ่ๆ)
   และงานตามบ้านนอกเรา  ส่วนมากเค้าจะจ้างวงดนตรีมาและให้คนขึ้นไปร้องเพลงได้(คาราโอเกะ)   บางคนร้องได้เป็นสิบเพลงแน่ะ  แถมมีเอื้อนเสียงโชว์ฝรั่งด้วยนะ   ฝรั่งเห็นแล้วคงทึ่ง แล้วก็บอกเรา  "โห คนไทยร้องเพลงเก่งกันจังเลยเนาะ"

     สำหรับชาร์ตเพลงในสัปดาห์นี้บนบิลบอร์ดชาร์ต เพลง   stronger   ของ  kelly clarkson   อยู่อันดับที่  1    และ   Somebody That I Used To Know    โดย  Gotye feat. Kimbra    อยู่อันดับ  1  บน  UK Single Chart   ในสัปดาห์นี้ค่ะ
แล้วเพื่อนๆล่ะคะ ช่วงนี้ชอบฟังเพลงอะไรกันบ้าง??


มาที่เรื่องเพลงแนะนำ เพลงสากลใหม่ๆ และเพลงเร็ว เพลงแดนซ์ในสัปดาห์นี้กันนะคะ
(1.) หมวดเพลงป็อป ร็อค และแจ็ส
เพลง     Get Yourself  Back Home
โดย       Gym Class Heroes   ft. Neon Hitch
เพลงป็อป  ผสมเรกเก้  โดยนักร้องวงจากอเมริกา  Gym Class Heroes  และนักร้องนักแต่งเพลงชาวอังกฤษ   Neon Hitch   เนื้อเพลงประมาณว่าความรักที่ไม่ได้อยู่ด้วยกันหรือผู้ชายประมารนักร้อง นักธุรกิจที่ต้องเดินทาง  ไปที่อื่นตลอดเวลาแต่คนรักของเขาก็เข้าใจ  แต่เค้ากลับมาบ้าน เธอก็มีความสุขที่สุด
เราชอบดนตรีเพลงนี้    Travie McCoy แร็ปได้โอเค และชอบเสียง  Neon Hitch ด้วยค่ะ



เพลง      Crash Your Party
โดย        Karmin
เพลงป็อปจากนักร้องวงชาวอเมริกา   เราชอบมิวสิควีดีโอค่ะ
เพลงนี้ประมาณปรามๆคนๆหนึ่งที่คิดว่าตัวเองเป็นจุดศูนย์ของจักรวาลหรือเป็นคนที่คิดว่าเป็นศูนย์กลางที่คนอื่นให้ความสนใจ  คุณคิดว่าคุณเป็นซูเปอร์สตาร์เหรอ  จงมองโลกแห่งความเป็นจริง  เพราะคุณไม่ได้เจ๋งอะไรขนาดนั้น  ประมาณนี้ค่ะ
ชื่อวงมาจากภาษาละตินคำว่า "carmen"  ที่แปลว่าเพลงค่ะ





เพลง    Last Time
โดย      Labrinth
เพลงนี้จะวางขายวันที่  ๑๙ มีนาคมนี้ค่ะ
หลายคนบอกชอบเพลง  Earthquake มากกว่า  แต่เราเฉยๆกับเพลง Earthquake นะ





เพลง     We Should Be Swimming
โดย       Zulu Winter
เพลงอินดี้  โดยนักร้องวงจากอังกฤษค่ะ





เพลง   Swim Good
โดย     Faith SFX ft. Black The Ripper(Nas, Dr. Dre & Frank Ocean Medley)
Swim Good  เคยขับร้องโดย frank ocean มาก่อนค่ะ   แต่เราชอบเวอร์ชันใหม่นี้มากกว่าค่ะ
เวอร์ชันนี้เป็นการร้อง Beatbox หรือเพลงที่ใช้ดนตรีเป็นเสียงร้อง(หรือเป่าปาก)ที่คล้ายๆอะแคปเปลลา(A cappella)      ในเพลงคนที่ทำเสียง Beatbox คือ  Faith SFX  และแรปโดย Black The Ripper ค่ะ
Motorola  เคยนำความสามารถการทำเสียงดนตรีจากปากของ Faith SFX  ไปออกโฆษณาด้วยค่ะ







(2.) หมวดเพลงเร็ว-เพลงแดนซ์ และฮิปฮอป
เพลง    Give Me All Your Luvin'
ร้อง      Madonna Feat. M.I.A. and Nicki Minaj
เพลงแดนซ์ ป็อป โดยราชีนีเพลงป็อปแดนซ์  ที่ร่วมร้องโดย   M.I.A. และ Nicki Minaj    มาดอนน่าต้องการทำงานกับสองสาวนี้เพราะพวกเธอมีน้ำเสียงเป็นเอกลักษณ์ และมีบุคลิกที่โดดเด่น  เป็นตัวของตัวเอง  และมาดอนน่าก็ชอบงานดนตรีของทั้งสองสาวด้วยค่ะ
     สังเกตุว่าเพลงนี้มีดิสไลค์มากพอควรนะคะ  มีหลายๆความเห็นที่เปรียบเทียบมาดอนน่ากับเลดี้ กาก้า   บ้างก็ติเรื่องอายุของเธอ  ว่าเธอทำตัวยังกับสาวๆ   บ้างก็ว่าทำเพลงแบบนี้  วัยรุ่นที่ใหนจะชอบ และอีกหลายๆความเห็นที่ติแรงอยู่เหมือนกัน   ทำให้รู้สึกว่าคนที่เป็นดารา นักร้องนี่เค้าจะต้องอดทนมากมายจริงๆกับคำตำหนิที่ทำให้พวกเธอขาดความมั่นใจ(ผู้หณิงส่วนมากอ่อนไหวจริงๆกับเรื่องความงามและอายุ)  
ปล.  ในวีดีโอนี้มาดอนน่าสวยจริงๆค่ะ  แถมหุ่นก็เช้งมาก





เพลง     Amnesia
โดย      Ian Carey and Rosette feat. Timbaland and Brasco
เพลงเฮาส์ผสมอิเลคโทรแดนซ์   ชอบหน้าของทิมบาแลนด์  โรคจิตได้ใจเลยค่ะ






เพลง      I'm On You
โดย       Timati  and P. Diddy, DJ Antoine, Dirty Money
เพลงเฮาส์และอิเลคโทรแดนซ์อีกเพลงค่ะ   และอีกแล้วผู้ชายเสียบไม้จิ้มฟันคาปากตอนพูด  น่ากลัวอ่ะ






เพลง     Hella Decalé
โดย      Dj Mam's feat Doukali  and  Soldat Jahman
ชอบเพลงนี้มากๆค่ะ  เป็นเพลงที่เอาเพลงซุมบ้า(Zumba)ผสมกับทำนองของอินเดีย(หรือโมร็อคโก ไม่แน่ใจค่ะ)   แต่ฟังแล้วเพลินดี   อยากเต้น






เพลง          World Love
ร้อง            Dj Rim Feat. Kalenna





แนะนำเพลงสากล - จันทร์ที่  13   ก.พ. 2555
Reference link :    http://www.jigabelle.com/2012/02/13-2555.html


........... เพลงหมดแล้วค่ะ ขอให้ทุกคนหลับฝันดีนะคะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น