แนะนำเพลงสากลจันทร์ที่ 2 พ.ค. 2554

สวัสดีค่ะทุกคน ช่วงนี้บ้านเรานี่ฝนตกตลอดเลยเนาะ หน้าร้อนก็กลายเป็นหน้าฝนไปเลย
แต่ก็ดีอย่าง เพราะตอนช่วงสงกรานต์เราเอาดอกไปปลูก มีแต่คนทักว่าปลูกดอกหน้าร้อนมันจะขึ้นเหรอ??? เราก็ตอบไม่ได้ แต่อยากปลูกแล้วอ่ะ และอีกอย่างช่วงนั้นฝนตกเลยคิดว่าดอกไม้เรามันคงจะรอดไปจนหน้าฝนล่ะน้าาา และเป็นจริงด้วย เพราะมีฝนตก ตาโทรมาบอกว่าดอกที่ปลูกขึ้นดี ไม่มีเหี่ยว ดีใจมากๆเลยค่ะ

เอาล่ะมาที่เพลงกันบ้าง สัปดาห์นี้บนบิลบอร์ดชาร์ต เพลง E.T. ของ Katy Perry Featuring Kanye West
ขึ้นอันดับหนึ่ง และ
PARTY ROCK ANTHEM By LMFAO/LAUREN BENNETT/GOONROCK ก็ขึ้นสู่อันดับ 1 ของ UK Single Chart ค่ะ



สำหรับเราช่วงนี้ชอบฟังเพลงเร็ว Get Back (ASAP) ของ Alexandra Stan และเพลง Diamonds ของ Starboy Nathan ค่ะ
แล้วเพื่อนๆล่ะคะ ชอบฟังเพลงอะไรกันบ้าง??


มาที่เรื่องเพลงแนะนำในสัปดาห์นี้กันนะคะ
(1.) หมวดเพลงป็อป ร็อค และแจ็ส
- เพลง Diamonds ร้องโดย Starboy Nathan
เป็นเพลงที่เราแล้วเคลิ้มเลยค่ะ เนื้อเพลงไม่ได้เชิงว่าฉันเอาสร้อยเพชรให้เธอ แต่เปรียบคนรักมีค่าดังเพชรค่ะ
เรากำลังจะแปลเพลงนี้ค่ะ ยังไงเพื่อนๆก็ลองเข้ามาดูคำแปลกันค่ะ
Diamonds อยู่อันดับที่ 46 บน UK Sing Chart ในสัปดาห์นี้ค่ะ(และกำลังไต่ขึ้นมาเรื่อยๆ อิอิ)



- เพลง Toutes les nuits โดย Colonel Reyel
เป็นเพลงที่ผสมผสานหลายสิ่งได้ลงตัวดี ทั้งเปียโน ท่อนแร็พ ความหมายก็ดี ประมาณว่า
"ฉันไม่อาจปฏิเสธได้ ว่าฉันกำลังตกหลุมรักในความน่ารักของเธอ
ฉันต้องต่อสู้กับความรู้สึกที่อัดอั้นในใจนี้มานาน และตอนนี้ฉันควรยอมรับมัน
นี่คงเป็นสิ่งที่เค้าเรียกว่า "ความรัก" สินะ
....
ฉันอยากให้เธอรู้ว่า ทุกๆคืนฉันคิดถึงเธอ
และทุกๆคืนฉันฝันถึงเธอ ....."
เพลงนี้เป็นภาษาฝรั่งเศสค่ะ Toutes les nuits แปลว่า ทุกๆคืน และเราว่านักร้องคนนี้มีเสียงเอกลักษ์ดี
Toutes les nuits เป็นเพลงโปรดของเราเลยค่ะตอนนี้ อยากให้เพื่อนๆลองฟังดูนะคะ
ปล. ในคลิปมิวสิควีดีโอ จะมีโฆษณาเพลงของเค้าเกริ่นก่อนประมาณ 15 นาทีนะคะ และนางเอก MV สวยจังค่ะ



- เพลง Boyfriend ร้องโดย Big Time Rush Feat. Snoop Dogg
ชอบ(หน้าตา)นักร้องค่ะ นักร้องหน้าตาดีมีผลทำให้ฟังเพลงเพลินดีค่ะ ไม่ช่ายยยยยย
เอาล่ะเข้าสาระนิดนึง อะฮึ่ม... เพลงนี้ก็ฟังสบายๆดีค่ะ บวกกับเสียงแร็พของ Snoop Dogg ทำให้เพลงไม่น่าเบื่อจนเกินไปนะ
Boyfriend อยู่อันดับที่ 72 บน Bilboard Chart ในสัปดาห์นี้ค่ะ





(2.) หมวดเพลงเร็ว-เพลงแดนซ์ และฮิปฮอป
- เพลง Judas โดย Lady Gaga
เราชอบดนตรีของเพลงนี้ค่ะ
Judas อยู่อันดับที่ 12 บน Bilboard Chart และอันดับที่ 23 บน UK Sing Chart ในสัปดาห์นี้ค่ะ



- เพลง My Bad! โดย The Partysquad feat. Roxy Cottontail
Oops my bad! ลองฟังกันเอาเองนะคะ



- เพลง Acredita (Believe) ร้องโดย MARIA Feat. AJ. Robinson (และมิกซ์โดย Steven Tibet, Andrea T. Mendoza, และ Nico & Baba)
เป็นเพลงที่นำทำนองของเพลง Belive ของ Cher มามิกซ์ใหม่โดยโปรดิวเซอร์ชาวอิตาลี่(Steven Tibet, Andrea T. Mendoza, และ Nico & Baba) บวกกับเนื้อร้องใหม่เป็นเป็นภาษาละติน เสียงของ Maria และท่อนแร็พโดย AJ. Robinson ทำให้เพลงดูน่าฟังดีค่ะ



- เพลง Get Back (ASAP) โดย Alexandra Stan
เราเคยแนะนำเพลง Mr.Saxobeat ไป และเพลงนี้ก็ติดชาร์ตที่วิทยุฝรั่งเศสเช่น(แต่แอบมีดนตรีคล้ายๆกับเพลงแรกอยู่ด้วยนะ) ลองฟังกันดูนะคะ



- เพลง Save Your Heart โดย Remady feat Manu L
ที่จริงตั้งใจจะแนะนำเพลงนี้ตั้งแต่อาทิตย์ก่อนแล้ว แต่ลืม!! ป้าเบลล์นี่ไม่ไหวจริงๆ
เพลงนี้ก็ชอบดนตรีค่ะ และชอบท่อนที่ว่า "เธอจะต้องเก็บใจ(ไว้ให้ฉันคนเดียวเท่านั้น)"



- เพลง Sara perche ti amo(remix) ร้องโดย Richi e Poveri และรีมิกซ์โดยชายนิรนาม
เพลงเก่า แต่มีคนนำมาริมิกซ์เป็นจังหวะสมัยใหม่ เข้าท่าดีเหมือนกันนะเนี่ย



........... ชอบเพลงอะไรยังไงก็อย่าลืมคอมเมนต์กันนะจ๊ะ :)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น